พระราชบัญญัติมาตรฐานทางจริยธรรม พ.ศ. 2562

Dublin Core

Title

พระราชบัญญัติมาตรฐานทางจริยธรรม พ.ศ. 2562

Description

พระราชบัญญัติมาตรฐานทางจริยธรรม พ.ศ. 2562 ...... จำนวน 22  

พระราชบัญญัติมาตรฐานทางจริยธรรม พ.ศ. ๒๕๖๒ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ให้ไว้ ณ วันที่ ๑๕ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๒ เป็นปีที่ ๔ ในรัชกาลปัจจุบัน
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร มีพระราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่าโดยที่เป็นการสมควรมีกฎหมายว่าด้วยมาตรฐานทางจริยธรรมจึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ตราพระราชบัญญัติขึ้นไว้โดยค าแนะน าและยินยอมของ สภานิติบัญญัติแห่งชาติท าหน้าที่รัฐสภา มีจำนวน 22 มาตรา
          ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา
          เหตุผลในการประกาศใช้พระราชบัญญัติฉบับนี้ คือ โดยที่มาตรา ๗๖ วรรคสาม ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย บัญญัติให้รัฐพึงจัดให้มีมาตรฐานทางจริยธรรม เพื่อให้หน่วยงานของรัฐใช้เป็นหลักในการกำหนดประมวลจริยธรรมส าหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐในหน่วยงานนั้น ๆ ซึ่งต้องไม่ต่ำกว่ามาตรฐานทางจริยธรรมดังกล่าว ดังนั้น เพื่อให้การจัดทำประมวลจริยธรรมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีมาตรฐานเดียวกัน สมควรมีกฎหมายว่าด้วยมาตรฐานทางจริยธรรมใช้เป็นหลักสำคัญในการจัดทำประมวลจริยธรรมของหน่วยงานของรัฐเพื่อใช้เป็นหลักเกณฑ์ในการปฏิบัติตนของเจ้าหน้าที่ของรัฐ โดยมีหลักเกณฑ์การจัดทำประมวลจริยธรรม กระบวนการรักษาจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐ รวมทั้งมาตรการและกลไกที่มีประสิทธิภาพเพื่อเสริมสร้างให้มีการปฏิบัติตามประมวลจริยธรรม จึงจ าเป็นต้องตราพระราชบัญญัตินี้

Subject

พระราชบัญัติ
มาตรฐานทางจริยธรรม

Creator

สำนักพิมพ์คณะรัฐมนตรีและราชกิจจานุเบกษา

Contributor

สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี

Publisher

สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี

Date

15 เมษายน พ.ศ. 2562, ประกาศ
16 เมญายน 2562, เผยแพร่ในราชกิจานุเบกษา

Source

ราชกิจจานุเบกษา. เล่ม 136 ตอนที่่ 50 ก . ๑๖ เมษายน ๒๕๖๒. หน้า 1-10.

Format

application/pdf

Language

tha

Type

text

Rights

สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นหน่วยงานทางการศึกษาไม่แสวงหาผลกำไร - ใช้สำหรับการศึกษา ค้นคว้า วิจัยเท่านั้น

Files

A2101-พรบ.มาตรฐานทางจริยธรรมพ.ศ.2562.pdf

Citation

สำนักพิมพ์คณะรัฐมนตรีและราชกิจจานุเบกษา, “พระราชบัญญัติมาตรฐานทางจริยธรรม พ.ศ. 2562,” จดหมายเหตุดิจิทัลมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี, accessed May 19, 2024, https://localphetchaburi.net/archives/items/show/30.

Output Formats

Document Viewer