Browse Items (29 total)

25350214-Rajabhat-Name.jpg
หนังสือสำนักราชเลขาธิการ พระบรมมหาราชวัง ที่ รล 0003/2522 ลงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2535 เรื่อง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานชื่อสถาบัน เรียน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โดยทรงพระกรุณาโปรดเกล้าพระราชทานชื่อวิทยาลัยครูทั้ง 36 แห่งว่า "สถาบันราชภัฏ"…

สไลด์1.JPG
วันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี โดยสถาบันวิจัยและส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม จัดแถลงข่าวงานมหกรรมศิลปวัฒนธรรมอาเซียนสัมพันธ์และการแสดงนานาชาติ ครั้งที่ 12 “รากพริบพรี อัญมณีวัฒนธรรม ล้ำค่ามรดกโลก” ณ ลานศิลปวัฒนธรรมเฉลิมพระเกียรติ…

L0054280-04-14-History.pdf
อาคารวิทยาภิรมย์ (อาคาร 14) ก่อสร้างตั้งแต่ปี พ.ศ. 2543-2545 ใช้เป็นอาคารสำนักงานอธิการบดี และสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี มีพื้นที่การใช้งาน ประกอบด้วย ห้องสำนักงาน ห้องเรียน ห้องประชุม ห้องเตรียมอาหาร และห้องน้ำ

L0054280-05-hor-watthanatham-History.pdf
อาคารหอวัฒนธรรมเฉลิมพระเกียรติ ตั้งอยู่ส่วนหน้าของมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ด้านซ้ายหลังหลวงพ่อเกตุน้อย เป็นที่ตั้งของสถาบันวิจัยและส่งเสริมศิลปะวัมนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี มีพื้นที่การใช้สอยประกอบด้วย สำนักงาน ห้องประชุม พิพิธภัณฑ์ นิทรรศการ

luangporkednoi-01.PNG
          หลวงพ่อเกษน้อยเดิมเป็นพระพุทธรูปของวัดเกษ เล่ากันว่าเป็นพระรูปอยู่ที่ศาลาท่าน้ำ หันหน้าลงแม่น้ำเพชรบุรี มีสององค์ เป็นที่นับถือของชาวเรือที่ใช้เส้นทางแม่น้ำเพชรบุรื ภายหลังเกิดการชำรุดถูกน้ำเซาะพังลงแม่น้ำ…

prabarommahamunee-01.jpg
          พระบรมมหามุนี เป็นพระพุทธรูปประจำโรงเรียนฝึกหัดครูเพชรบุรีที่ใหม่ตั้งแต่ พ.ศ. 2511 ในสมัยนายพะนอม แก้วกำเนิด เป็นอาจารย์ใหญ่ (2505-2512) ได้มาบุกเบิกทำการก่อสร้างโรงเรียนฝึกหัดครูใหม่ที่ดอนขังใหญ่…

BigGun-01.JPG
          ปืนใหญ่มีขึ้นในสมัย รัชกาลที่ 3 มี 2 กระบอก ชื่อ เจ้าพระยารักษาพระศาสนา , เจ้าพระยาสัมมาฐิติสร้างขึ้นเพื่อรักษาพระพุทธศาสนาแล้วแจกไปตามหัวเมืองต่างๆ มาตกที่เมืองเพชรหลายกระบอก แต่มีอยู่ 2 กระบอก ในมหาวิทยาลัยอยู่บริเวณหอพัก…

Thaihuen-01.JPG
          หอวัฒนธรรมเฉลิมพระเกียรติ เป็นอาคารหมู่เรือนไทย และหอประชุม ได้เริ่มก่อสร้างเป็นหมู่เรือนไทยขึ้นในครั้งแรก ตามดำริของคณะกรรมการศูนย์ศิลปวัฒนธรรมปี 2531 ในสมัยที่อธิการนิทัศน์ เพียกขุนทด ดำรงตำแหน่งเป็นอธิการ มี ผศ.สุนันท์ อุดมเวช…

jukyebpha-01.JPG
          จักรเย็บผ้าอุตสาหกรรม เป็นครุภัณฑ์การศึกษาที่มีมาแต่เดิม เนื่องจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรีก่อตั้งและเติบโตมาจากโรงเรียนฝึกหัดครูกสิกรรม ซึ่งจะมีการเรียนการสอนเกี่ยวกับเกษตรกรรม หรือกสิกรรม…

Pimdeed-suwanna-01.JPG
          เครื่องพิมพ์ดีดส่วนบุคคล ของ รศ.สุวรรณา ชุติมันต์ อดีตผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ใช้สำหรับพิมพ์เอกสารวิชาการ ตำรา การใช้งานไม่่สามารถระบุช่วงปีได้ ใช้งานในสมัยวิทยาลัยครู
Output Formats

atom, dcmes-xml, json, omeka-xml, rss2